Ngày 29/3, cầu Rồng cùng 2 cây câu khác sẽ thông xe đúng dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng. Cầu Rồng là cây cầu có kết cấu nhịp thép hình dáng một con rồng dài 568m, nặng gần 9.000 tấn; độc đáo nhất từ trước đến nay, trong đó, phần thân rồng dài 530m, nặng 8.405,1 tấn.
Đây là cầu thứ 6 bắc qua sông Hàn với chiều dài khoảng 666m, nhịp chính dài 200m, rộng 37,5m và có 6 làn xe. Tổng vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng. Cùng với cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý và cầu đường Nguyễn Tri Phương nối dài cũng được khánh thành dịp này.
< Đầu rồng quay ra biển, cầu được thiết kế vượt qua đường Trần Hưng Đạo để nối trung tâm thành phố với các khu du lịch ven biển Đông. Theo kế hoạch, rồng sắt sẽ phun nước vào ban ngày, phun lửa vào ban đêm dịp cuối tuần và lễ hội.
< Mặt đường đang được trải nhựa bằng công nghệ hiện đại.
Cầu có kiến trúc độc đáo, với mô hình rồng thép dài 560 mét đăng ký kỷ lục Guinness. Cầu Rồng có kiến trúc độc đáo nhưng việc thi công chậm hơn so với dự kiến vì đòi hỏi kỹ thuật khó, tỷ mỉ.
< Những chiếc vảy lớn được gắn trên thân tạo thêm vẻ uyển chuyển cho rồng.
Liên quan kỷ lục thế giới dịp kỷ niệm ngày giải phóng Đà Nẵng, lãnh đạo tập đoàn Sun Group cho hay, tuyến cáp treo thứ 3 ở Khu du lịch Bà Nà Hills sẽ đi vào hoạt động ngày 29-3.
< Phía dưới đầu rồng được lát gạch đỏ còn khu vực thân nơi có các sợi cáp chịu lực được trải thép phủ sơn trắng.
Đây là tuyến cáp treo đạt 4 kỷ lục thế giới do tổ chức Guinness World Records công nhận…
< Vỉa hè dành cho người đi bộ rộng 2,5 mét được lát gạch và làm lan can kiên cố bằng thép tạo hình uốn lượn. Đường dẫn lên cầu dành cho người đi bộ được lắp kính an toàn.
Các kỷ lục của tuyến cáp mới được công nhận gồm: Cáp dài nhất thế giới với 5.771,61m; tuyến cáp có chênh lệch độ cao (trên 1 hành trình) lớn nhất thế giới với 1.368,93m; tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất trong tất cả loại hình cáp treo hiện có trên thế giới, với 11.587m; và tuyến cáp nặng nhất thế giới với trọng lượng 141,24 tấn.
< Mỗi chiều đường trên cầu Rồng sẽ có 3 làn xe chạy. Tĩnh không thông thuyền 7 mét, đảm bảo cho tàu thuyền của ngư dân có thể qua cầu.
Các công nhân hoàn thiện những phần việc cuối cùng để phục vụ ngày khánh thành.
Sau hơn 3 năm thi công, dự kiến cây cầu dài hơn 660 mét, được đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng sẽ khánh thành ngày 29/3, dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng Đà Nẵng.
- Tổng hợp từ VnExpress, Tiền Phong
Cung cấp các Chương trình Tour Du Lịch 2016, Dịch vụ Du Lịch, Bán Vé Máy Bay, Cho thuê xe du lịch, Làm Visa, Khách sạn giá rẻ.
Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài đăng phổ biến
-
K hi đi phượt, hành trang không thể thiếu là chiếc ba lô chứa hành lý và máy ảnh. Dĩ nhiên, hành lý của chính bạn không nên do nguyên nhân ...
-
T hái Nguyên là một tỉnh nằm liền kề với Hà Nội, có địa hình chủ yếu là đồi núi, sông, suối xen kẽ với những đồng bằng nhỏ. Chính địa hình n...
-
K hi nói đến du lịch sinh thái ở Đà Nẵng, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến những con suối tuyệt đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho thành ph...
-
(Tiếp theo) - T ừ cửa khẩu, bọn mình quay trở về đường cũ chừng 2km là đến ngã ba. Sừng sững trước mặt là Thạch Động nằm sát bên đường lộ,đâ...
-
T rải dài qua địa phận 2 tỉnh An Giang và Kiên Giang, Vĩnh Tế là con kênh đào dài nhất mang ý nghĩa và tầm nhìn chiến lược do nhà Nguyễn thự...
-
S inh thời, nhà văn Sơn Nam luôn được nhiều người thắc mắc những chuyện ông viết có thiệt hay hư cấu. Ông chỉ cười, nụ cười hàm chứa nhiều ẩ...
-
Đ ền Thánh Sa Châu (còn gọi là Nhà thờ Giáo xứ Sa Châu) tọa lạc tại Giao Thủy, Nam Định. Sa Châu là đền thánh thứ 3 trong giáo phận Dâng kín...
-
N gã ba Đông Dương (thuộc xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) là vùng đất được mệnh danh là “một tiếng gà gáy sáng cả ba nước Việt Nam, L...
-
Đ ể tới được nơi gắn liền với cuộc đời của Hải Thượng Lãn Ông – danh y Lê Hữu Trác không phải quá khó , từ đường quốc lộ 1A rẽ vào cũng được...
-
A i đã từng ăn món mắm sống với khoai lang nấu xin hãy thưởng thức thêm món ba khía với khoai lang để tận hưởng hết mùi vị đặc trưng của hươ...








Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét